2011年1月11日 星期二

越語笑話 - 第七回

Tôi cầu xin Trời: hãy mang niềm vui và sức khỏe đến cho các bạn của con mãi mãi
我向老天爺求: 請賜予我所有的朋友永遠快樂與健康
 
Trời nói: chỉ có thể 4 ngày
老天爺說: 只能四天

Tôi nói: được, Ngày Xuân, Ngày Hạ, Ngày Thu, Ngày Đông
我說: 可以, 春天, 夏天, 秋天, 冬天

Trời lại nói: vậy 3 ngày thui
老天爺又說: 那三天就好

Tôi cũng nói: được, ngày hôm qua, hôm nay và ngày mai
我也說: 可以, 昨天, 今天以及明天

Trời nói: Không được, vậy 2 ngày
老天爺說: 不行, 兩天吧

Tôi nói: được, ngày sáng và ngày tối
我說: 可以, 白天及夜晚

Trời nói: Không được, chỉ một ngày duy nhất
老天爺說: 不行, 只能唯一一天

tôi lại nói: cũng được
我也說: 也可以

Trời ngạc nhiên hỏi: Ngày nào
老天爺錯愕的問: 那一天

Tôi nói: ngày mà tất cả bạn bè tôi còn sống
我說: 我所有朋友都還活著的那一天

Trời khóc ... và nói: Sau này tất cả bạn của ngươi ngày ngày đều khỏe mạnh và vui vẻ
老天爺哭... 並且說: 往後你所有朋友天天都會快樂和健康

沒有留言: